8XBET

8XBET

Lý do Châu Phi mãi lẹt đẹt tại World Cup

Dù có rất nhiều cầu thủ chơi hay ở cấp câu lạc bộ nhưng khi tập trung vào đội tuyển quốc gia, bóng đá Châu Phi liên tục thất bại.

Châu Phi mãi lẹt đẹt tại World Cup

World Cup 2022 đã chính thức khởi tranh với hàng loạt trận tranh tài đẳng cấp. Tuy nhiên, lợi thế vẫn luôn nằm ở những đội bóng thuộc châu Mỹ và châu Âu. Châu Á gần đây bắt đầu phát triển nhưng riêng châu Phi vẫn mãi chìm nghỉm.

Trong lịch sử giải đấu lớn nhất hành tinh, chưa một quốc gia châu Phi nào từng vào được bán kết. Tại World Cup 2022, lịch sử ấy gần như đang lặp lại.

ly-do-chau-phi-mai-let-det-tai-world-cup-2022
Lý do Châu Phi mãi lẹt đẹt tại World Cup.

Đội bóng vô địch cúp các quốc gia Châu Phi năm nay là Senegal đã nhanh chóng bại trận 0-2 trước Hà Lan. Tunisia hòa Đan Mạch và Morocco cũng cân bằng tỉ số 0-0 với Croatia.

Hiện chỉ còn 2 đại diện châu Phi là Cameroon và Ghana chưa khai màn nhưng huyền thoại Chelsea, Didier Drogba tiên đoán họ sẽ gặp khó.

“Chứng kiến cách Hà Lan đè bẹp Senegal thì có thể khẳng định, dù Mane có ra sân cũng phải bó tay” – cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Bờ Biền Ngà khẳng định trên BBC.

>> xem bong da truc tiep hom nay <<

chau-phi-vo-doi
Dù có rất nhiều cầu thủ chơi hay ở cấp câu lạc bộ nhưng khi tập trung vào đội tuyển quốc gia, bóng đá Châu Phi liên tục thất bại.

“Khó khăn lớn nhất của các đội bóng châu Phi là cá tính riêng của các cầu thủ. Tại cấp câu lạc bộ, ai cũng thể hiện rất tốt. Với những người chơi ở châu Âu thì điều này càng thể hiện rõ nét. 

Thế nhưng, khi các cầu thủ giỏi này kết hợp lại sẽ là bài toán cực khó dành cho HLV. Việc sắp xếp chơi đúng người, đúng vị trí, duy trì cường độ là vấn đề nan giải cho đến tận hiện tại” – Drogba nói.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO